Cảnh sắc thiên nhiên Nga Mi Sơn

Nga Mi Sơn được xếp vào hàng một trong tứ đại danh sơn của Trung Quốc. Là điểm đến hấp dẫn nhất của du lịch Trung Quốc, với sự kết hợp hài hòa phong cảnh thiên nhiên và văn hóa phật giáo, nơi đây trở thành một tuyệt tác danh lam “thế gian đệ nhất cảnh”.

Nga Mi Sơn hay còn có cái tên gọi khác là núi Nga Mi (hoặc Đại Quang Minh Sơn), là một ngọn núi nằm ở phía Trung Nam của tỉnh Tứ Xuyên thuộc miền tây Trung Quốc, trên khu vực quá độ của lòng chảo Tứ Xuyên theo hướng cao nguyên Thanh – Tạng.

Ở độ cao hơn 3000m, xung quanh núi Nga Mi mây phủ quanh năm. Khí hậu ở danh sơn này có nét đặc trưng so với các nơi khác là thay đổi theo độ cao, trong đó có khí hậu nhiệt đới gió mùa, ôn đới ẩm, cận nhiệt đới và cả cận hàn đới. Vì thế, ở cùng một thắng cảnh nhưng khách đi tour du lịch Trung Quốc có thể chứng kiến nhiều kiểu thời tiết như: mây mù, sương phủ, mưa, nắng và cả băng tuyết kéo dài trong vòng nửa năm.

Theo truyền thuyết, người dân địa phương nơi đây thường nhắc đến một điều đặc biệt tại chốn Kim Đỉnh – Nga Mi Sơn, rằng nếu may mắn thì khách du lịch sẽ chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ thú khi cảnh sắc thiên nhiên bừng lên như thể đất trời đang hợp lại: Nhật xuất – mặt trời mọc, Vân hải – biển và mây, Phật quang – hào quang của Phật và Thánh đăng – đèn Thánh.

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp và kỳ thú của Nga Mi Sơn – một trong tứ đại danh sơn Trung Quốc:

Bức tượng mô tả Phật Di Lặc đang ngồi với hai tay đặt trên đầu gối với chiều cao 71m


Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp

Bồ tát Phổ Hiền cưỡi voi bằng đồng tại chùa Vạn Niên. Bức tượng có cao 7.85m, đúc vào đời Tống


Hào quang của Phật

Mọi thông tin chi tiết về land tour Trung Quốc xin quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp tới văn phòng công ty chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời.

Leave a comment